[Hearthstone] Đánh giá 18 lá bài Epic Class trong bản mở rộng The Grand Tournament (P.1) | Net Game 360

0
20

[Hearthstone] Đánh giá 18 lá bài Epic Class trong bản mở rộng The Grand Tournament (P.1)

Tác giả: Net Game 360

Trong các số trước chúng ta đã điểm qua các lá bài Legendary (cả Neutral và Class), một số tác động của TGT đến Arena…Còn trong bài viết lần này, hãy cùng GuideGame đến với những lá bài có phần ”kém” hơn so với Legendary Card nhưng cũng hết sức cần thiết cho các deck hiện nay: Các lá bài Epic Class trong bản mở rộng The Grand Tournament. Hãy cùng bắt đầu!

 

EPIC-TGT

I. Druid:

1. Astral Communion:

Astral-Communion

hoạt nhìn nhiều bạn sẽ cho rằng đây là card của Class Warlock (bởi có màu tím mộng mơ) nhưng không, đây là một Spell Epic của Druid. Tác dụng của nó khá rõ: Tăng cho bạn thanh Mana lên 10 (tối đa) nhưng bù lại sẽ tiêu huỷ hết thảy những lá bài trên tay của bạn hiện có. Vậy sử dụng lá bài nà như thế nè
cho hiệu quả? Có rất nhiều cuộn đề mâu thuẫn xung loanh quanh lá bài này.

cuộn đề thứ nhất là bạn làm gì với 10 Mana? Rõ ràng là khi đã bị tiêu huỷ hết thảy các lá bài trên tay, bạn chỉ có thể trông chờ qua mỗi lần bốc bài được một Minion hay Spell có Mana Cost lớn mới có thể sử dụng hết lượng Mana đang có. Vậy giả vờ Druid bạn sử dụng Astral Communion sẽ là một bộ bài gồm hồ hết
những Minion hay Spell có Mana cost cao.

Điều nà lại dẫn đến một cuộn đề thứ 2 – đó là bạn làm gì khi chẳng may chẳng thể
rút được Astral Communion trong giai đoạn đầu game? Hẳn là khá nhiều bài sẽ kẹt trong tay của bạn bởi Mana đầu game không cho phép bạn sử dụng chúng một cách dễ dàng. Và nếu có rút được Astral Communion sau đó thì cũng…kẹt luôn bởi việc sử dụng nó sẽ khiến bạn mất hết các lá bài hiện có trên tay, mà nếu đây là những quân bài mấu chốt của bạn thì thật là thảm hoạ! Lý tưởng nhất đó là bạn giữ được Innervate để có thể sử dụng Astral Communion từ sớm, giảm bớt thiệt hại từ hiệu ứng Discard, tuy nhiên điều nà là không hề dễ dàng và bởi thế Astral Communion sẽ còn là một dấu hỏi lớn cho Druid hiện tại.

 

2. Mulch:

Mulch

Mulch là một tín hiệu đáng mừng cho Druid ở thời điểm hiện tại khi mà Class nà có khá ít các lá bài có khả năng Remove mạnh. Hãy thử so sánh Mulch với Naturalize – cũng là một lá bài có khả năng remove thường thấy trong các bộ Mill Druid: Mulch tốn 3 Mana – diệt một Minion và thêm một minion ngẫu nhiên vào tay đối phương trong khi Naturalize chỉ tốn 1 Mana và giúp đối phương bốc thêm 2 lá bài. Xét ra thì dù có cao hơn 2 mana nhưng Mulch lợi hơn Naturalize ở chỗ quân được thêm vào tay đối phương là ngẫu nhiên – mang tính hên xui và nhiều khi sẽ chỉ là một mảnh ghép rời rạc trong bộ bài đối phương, trong khi Naturalize lại giúp đối phương bốc tận 2 lá bài, khiến họ sẽ có nhiều phương án chiến thuật hơn khi có nhiều bài trên tay. Mulch sẽ cần thời kì
để kiểm chứng trong các bộ bài Druid sắp tới.

II. Mage: 

1. Coldarra Drake:

Coldarra-Drake

Một Minion hệ Dragon với body 6/6 khá ổn cho 6 Mana, khả năng của chú rồng nà có thể giúp cho bạn sử dụng bao nhiêu lần Hero Power trong 1 turn cũng được, miễn bạn có đủ lượng Mana để làm điều đó. Đây là một quân bài mà mình cho rằng không đem lại nhiều hiệu quả trong thực nghiệm bởi nhiều lí do. Coldarra Drake có lượng mana-cost cao và rõ ràng là khi gọi quân bài nà ra ở lượt 6 chẳng hạn, bạn phải chờ đến lượt sau để sử dụng khả năng của nó – điều nà gần như rất khó xảy ra bởi đối phương sẽ diệt quân bài nà ngay ở turn kế. Thứ 2, dù là có sử dụng nhiều lần HP tuy nhiên nó cần kết hợp với các quân bài kiểu như Fallen Hero hay Maiden of the Lake để có thể giảm mana-cost, tăng damage cho HP thì mới thực sự hiệu quả và rõ ràng đây là một bộ bài kiểu inspire Mage – điều mà bạn chưa thấy xuất hiện trong môi trường rank hiện tại.

2. Arcane Blast:

Arcane-blast

Arcane Blast gây 2 sát thương lên Minion và có thể nhận thêm lượng sát thương gấp đôi từ nguồn sát thương phép cộng thêm (Spell Damage), tuy nhiên lại một lần nữa mình không đánh giá cao Arcane Blast bởi Mage vốn đã rất mạnh về những AOE Spell Damage rồi, Blizzard hay Flamestrikes là những lá bài dọn bàn cực mạnh của Mage còn nếu muốn diệt một mục tiêu đơn lẻ, Mage cũng không thiếu cách với Polymorph hay Polymorph: Boar, Arcane Missiles theo mình vẫn tốt hơn so với lá bài này, cho dù nó chỉ là Basic Card.

III. Hunter:

1. Stablemaster:

Stablemaster

TGT lần nà mang đến cho Hunter một khái niệm mà bấy lâu nay người ta bỏ quên – control – và lá bài nà là minh chứng cho điều đó. Với một body không hề nổi bật nhưng sức mạnh của Stablemaster là giúp cho một Minion Beast của bạn trở nên bị miễn dịch với sát thương trong lượt đó. Điều nà không ngoài gì khác là giúp cho Minion đó có thể trade thành công với đối thủ mà vẫn sống sót. Ắt hẳn Stablemaster sẽ là một mảnh ghép chẳng thể
thiếu trong các bộ bài Beast Hunter.

2. Lock and Load:

Lock-and-load

Lock and Load là một lá bài spell của Hunter cực kỳ ham thích cả về phần hiệu ứng và tác dụng mà nó mang lại. Khi sử dụng, màn hình của bạn sẽ đưa về giống như dạng ống ngắm của súng tđi ngoài
và sau đó mỗi khi bạn dùng một spell trong lượt đó thì sẽ được cộng thêm một lá bài của Hunter ngẫu nhiên vào trong tay bạn. Đây là một lá bài combo – tức bạn cần có khoảng ít nhất 2 spell kèm theo trên tay và một lượng Mana vừa đủ thì mới có thể sử dụng được Lock and Load một cách hiệu quả. Đây có thể là chìa khóa – là át chủ bài mang đến thắng lợi
cho chính bạn như trong tình huống của Amaz dưới đây chẳng hạn.

Các bạn cũng có thể tham khảo bộ bài Lock and Load của Hunter dưới đây:

http://www.hearthstonetopdecks.com/decks/lothars-season-18-tgt-malygos-lock-and-load-hunter/

 

IV. Paladin: 

1. Enter the Coliseum:

Enter-the-coliseum

Enter the Coliseum là một spell khá ham thích và có phần hơi ”rối rắm” về công dụng của Paladin. Tác dụng của nó là diệt hết thảy các Minion trên bàn đấu trừ Minion có chỉ số tân công cao nhất của mỗi người chơi. Vậy nếu như bên bạn/bên đối phương đang có các Minion có chỉ số tấn công bằng nhau, hay Minion có chỉ số tấn công cao nhất nhiều hơn hoặc bằng 2 ở mỗi bên thì lá bài nà sẽ hoạt động như thế nào. cuộn đề nà cũng đã được giải đáp rằng là trong mọi trường hợp, Enter the Coliseum sẽ chọn 1 Minion từ mỗi bên để sống sót. Điều nà có nghĩa là trong các trường hợp nêu ra ở trên thì lá bài nà sẽ chọn ra ”người sống sót” một cách ngẫu nhiên. Nếu gọi đây là một lá bài dọn bàn của Paladin thì cũng không thực sự tốt bởi nó không diệt được ”tận gốc rễ”, nếu so với combo Equality + Consecration thì độ hiệu quả của Enter the Coliseum chưa bằng. tuy vậy lá bài nà vẫn chưa được kiểm nghiệm nhiều trên thực tế nên cần thời kì
để giả bộ lời cho độ hiệu quả của nó.

2. Mysterious Challenger:

Mysterious-challenger

Một lá bài đang trở thành trào lưu của bộ bài Secret Paladin – ”thanh niên nổi mụn” hiện giờ bởi công dụng của nó là ”vác” hết hết thảy các Secret trong bộ bài của bạn lên bàn đấu. 6 mana cho Body 6/6 đã là quá chuẩn bài rồi còn thêm cả một công năng như vậy thì không còn gì để bàn thêm về Mysterious Challenger.

Các bạn có thể tham khảo bộ bài Secret Paladin tại đây:

http://www.hearthpwn.com/decks/292010-shhhhh-its-a-secret-tgt-secret-paladin

 

(Còn nữa…)

– Fate –

GuideGame rất cần những ý kiến đóng góp quý giá từ các bạn, tuy nhiên để xây dựng một Văn Hóa Game lành mạnh GuideGame cũng sẽ thẳng cánh ban những nick để lại comment chửi bới, thiếu văn hóa.

HÃY CHUNG TAY CÙNG GUIDEGAME.VN XÂY DỰNG MỘT VĂN HÓA GAME LÀNH MẠNH

hiện giờ có rất nhiều Website copy bài viết của GuideGame.vn về và không để nguồn. Những bài viết đều là công sức và tâm huyết của đội ngũ GuideGame.vn chúng tôi. Vui lòng để nguồn GuideGame khi copy bài viết. Xin cảm ơn

Để lại một trả lời

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây